หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล นครชุม ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
   
 
 


 
รณรงค์ประชาสัมพันธ์วันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน ) ประจำปี 2565  
 

ตามมติที่ประชุมสมัชชาสหประชาชาติเมื่อเดือนธันวาคม ๒๕๓๐ ได้กำหนดให้วันที่ ๒๖ มิถุนายนของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ซึ่งประเทศไทยได้ร่วมรณรงค์ประชาสัมพันธ์และจัดกิจกรรมเพื่อต่อต้านยาเสพติด โดยดำเนินกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี ๒๕๓๐ จนถึงปัจจุบัน
     ในปี ๒๕๖๕ แผนการดำเนินงานด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ขับเคลื่อนเพื่อรองรับประมวลกฎหมายยาเสพติดใหม่ โดยนำแนวคิดการแก้ไขปัญหายาเสพติดแนวทางใหม่ ตามมติที่ประชุมสมัชชาสหประชาชาติสมัยพิเศษว่าด้วยปัญหายาเสพติดโลก ค.ศ. ๒๐๑๖ หรือ UNGASS 2016 โดยเปลี่ยนกรอบความคิดจากสงครามยาเสพติด เป็นการใช้สาธารณสุขนำการแก้ไขปัญหายาเสพติด การทบทวนนโยบายควบคุมยาเสพติด
นโยบายทางเลือกและการลงโทษที่ได้สัดส่วนการกระทำความผิด เน้นสุขภาพผู้ป่วย รวมทั้งการแก้ไขปัญหาสังคม
ความเหลื่อมล้ำ ความยากจน ซึ่งเป็นพื้นฐานของปัญหายาเสพติด นำมาปรับใช้ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดของประเทศไทย
เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (๒๖ มิถุนายน) ประจำปี ๒๕๖๕ สำนักงาน ป.ป.ส. และหน่วยงานภาคี จึงกำหนดจัดกิจกรรม ซึ่งเน้นให้มีการรณรงค์ประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบถึงความสำคัญของวันที่ ๒๖ มิถุนายน ซึ่งเป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก โดยในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ดำเนินการสร้างการรับรู้และความเข้าใจในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้กับประชาชน ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ (Social media)
หรือช่องทางอื่น ๆ ตามความเหมาะสม เช่น การให้ความรู้เกี่ยวกับโทษพิษภัยจากยาเสพติด การจัดกิจกรรมเกม การตอบคำถามชิงรางวัล หรือการจัดประกวดต่าง ๆ การเผยแพร่การอ่านคำปราศรัยของนายกรัฐมนตรีเนื่องใน
วันต่อต้านยาเสพติดโลก ในวันอาทิตย์ที่ ๒๖ มิถุนายน ๒๕๖๕ ทางสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย การอ่านสารของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก โดยเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ กิจกรรมพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี ๒๕๖๕ และพิธีเผาทำลายยาเสพติดของกลางที่คดีถึงที่สุด ครั้งที่ ๕๓ นอกจากนี้ ยังมีการปฏิบัติการในพื้นที่เป้าหมาย การตรวจตราตามหมู่บ้าน/ชุมชน จุดตรวจ จุดสกัด เพื่อเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในระดับพื้นที่ โดยให้ดำเนินการตามความเหมาะสมและคำนึงถึงมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID - 19 ของแต่ละพื้นที่ โดยในวันที่ ๒๖ มิถุนายน ๒๕๖๕ ขอความร่วมมือประชาชนใส่เสื้อสีขาว เพื่อเป็นการแสดงพลังต่อต้านยาเสพติด

๒๖ มิถุนายน วันต่อต้านยาเสพติดโลก
รวมพลังไทย พ้นภัยยาเสพติด

 

ข่าว ณ. วันที่ 23 มิ.ย. 2565 เวลา 14.57 น. โดย คุณ อนรรค บ่อน้อย

ผู้เข้าชม 84 ท่าน

 
 
 
 
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

ลำดับภาพที่ 1/6

ลำดับภาพที่ 2/6

ลำดับภาพที่ 3/6

ลำดับภาพที่ 4/6

ลำดับภาพที่ 5/6

ลำดับภาพที่ 6/6
<<
>>
X
 
 
 
 
   
 
 
รับเรื่องร้องเรียน
โทร : 055-850-870